Tỉnh Bình Dương được biết đến là thủ phủ các khu công nghiệp lớn nhỏ của Việt Nam. Bên cạnh đó Bình Dương còn có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Bài viết này công ty TNHH công nghệ và bất động sản Gia An sẽ giới thiệu tổng quan về tỉnh Bình Dương cùng những địa điểm du lịch hấp dẫn tại tỉnh. Mời bạn cùng theo dõi tiếp nội dung bài viết này nhé.

Tổng quan về Bình Dương

Tỉnh Bình Dương thuộc miền Đông Nam Bộ Việt Nam
Tỉnh Bình Dương thuộc miền Đông Nam Bộ Việt Nam

Về vị trí địa lí

Tỉnh Bình Dương thuộc miền Đông Nam Bộ – Việt Nam, Bình Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tổng diện tích của tỉnh là 2694,4km2, có tọa độ địa lý là 10o51’46″B – 11o30’B, 106o20′ Đ – 106o58’Đ.

Phía bắc của tỉnh giáp Bình Phước, phía nam giáp TP Hồ Chí Minh, phía đông giáp Đồng Nai, phía tây giáp Tây Ninh và Sài Gòn. Tỉnh Bình Dương là cửa ngõ giao thương với Sài Gòn, các trung tâm kinh tế – văn hóa của cả nước.

Tỉnh có các trục giao thông huyết mạch của quốc gia chạy qua như quốc lộ 13, 14, đường Hồ Chí Minh, đường xuyên Á… Bình Dương cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với các cảng biển khoảng 10 – 15km. Đây chính là điều kiện thuận lợi giúp cho tỉnh phát triển kinh tế xã hội một cách toàn diện về mọi mặt, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến, công nghệ cao.

Về địa hình

Địa hình của tỉnh Bình Dương tương đối bằng phẳng, có hệ thống sông ngòi và tài nguyên thiên nhiên rất đa dạng và phong phú. Khí hậu của tỉnh mang đặc điểm nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm với 2 mùa mưa và mùa khô.

Xem thêm Các dự án hấp dẫn tại Bình Dương:



⭐URBAN DREAM BÀU BÀNG

[ Với mức giá đầu tư chỉ từ 1,45 tỷ cùng những chính sách ưu đãi hấp dẫn, có thể nói đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư tại Urban Dream.]

Về tài nguyên thiên nhiên

Tài nguyên đất của tỉnh Bình Dương rất đa dạng và phong phú về chủng loại. Có nhiều con sông lớn chảy qua tỉnh giúp tỉnh nối liền với các cảng lớn phía nam và giao lưu hàng hóa với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Tài nguyên rừng của tỉnh rất phong phú và đa dạng các chủng loại, có nhiều rừng liền khoảnh bạt ngàn. Trong rừng có nhiều loại gỗ quý như: Cam xe, trắc, gõ đỏ, giáng hương, nhiều loại dược liệu làm thuốc chữa bệnh và các động vật quý hiếm.

Tỉnh Bình Dương được thiên nhiên ưu đãi chứa đựng nhiều loại khoáng sản phong phú dưới lòng đất. Đây chính là cái nôi để tỉnh phát triển nhiều ngành nghề truyền thống như: điêu khắc, sơn mài, mộc, gốm sứ…

Tỉnh Bình Dương có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú
Tỉnh Bình Dương có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú

Dân số tỉnh Bình Dương

Tính đến năm 2021 toàn tỉnh Bình Dương có 2.627.195 người, mật độ dân số 911 người/km2. Trong đó dân số thành thị chiếm 79,87% dân số sống tại nông thôn chiếm 20,13%. Tỉnh có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất trong cả nước.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương có khoảng 15 dân tộc cùng sinh sống, chủ yếu là người kinh. Tiếp theo đó là người Hoa, người Khmer… Tỉnh có tỷ lệ dân nhập cư đến làm ăn đông nhất trong cả nước.

Toàn tỉnh có 13 tôn giáo khác nhau, trong đó đạo Công giáo, đạo Phật giáo, đạo Cao Đài, Tin Lành chiếm tỷ lệ cao. Còn lại các tôn giáo khác như Tịnh độ cư sĩ phật Hội, Bà La môn, Minh lý Đạo, Minh Sư đạo, Bửu Sơn Kỳ Hương, Baha’i giáo chiếm số ít.

Tỉnh Bình Dương có mấy huyện, thị xã, thành phố ?

Hiện nay tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện bao gồm 3 thành phố: TP Thủ Dầu Một, TP Dĩ An, TP Thuận An. Có 2 thị xã là Bến Cát và Tân Uyên, tỉnh có 4 huyện đó là Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phú Giáo. Tỉnh Bình Dương có 91 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 45 phường, 4 thị trấn và 42 xã.

Giới thiệu bản đồ hành chính tỉnh Bình Dương khổ lớn năm 2022

Bản đồ hành chính tỉnh Bình Dương năm 2022

Bản đồ hành chính tỉnh Bình Dương mới nhất năm 2022
Bản đồ hành chính tỉnh Bình Dương mới nhất năm 2022

Bản đồ Bình Dương Google Map

Bản đồ Bình Dương google map chính xác nhất
Bản đồ Bình Dương google map chính xác nhất

Bản đồ giao thông tỉnh Bình Dương

Bản đồ giao thông tỉnh Bình Dương chi tiết
Bản đồ giao thông tỉnh Bình Dương chi tiết

Bản đồ du lịch tỉnh Bình Dương

Bản đồ du lịch Bình Dương mới nhất năm 2022
Bản đồ du lịch Bình Dương mới nhất năm 2022

Top 17 địa điểm du lịch đẹp nên đến của tỉnh Bình Dương

Ngoài tiềm năng phát triển các ngành công nghiệp, Bình Dương còn được biết đến là tỉnh có những địa điểm du lịch cực hấp dẫn. Dưới đây là top 28 địa điểm du lịch đẹp của tỉnh Bình Dương mà bạn nên đến.

1. Công viên thành phố mới Bình Dương

Công viên thành phố mới Bình Dương được xây dựng theo tiêu chuẩn Singapore, là địa điểm vui chơi – giải trí, dã ngoại đầy hấp dẫn. Địa chỉ tại Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

2. Nhà thờ Phú Cường tỉnh Bình Dương

Nhà thờ Phú Cường được xây dựng theo phong cách gothic độc đáo và hiện đại. Địa chỉ của nhà thờ tại số 104 đường Lạc Long Quân, P. Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

3. Chùa Tây Tạng Bình Dương

Chùa Tây Tạng là một địa chỉ thu hút được nhiều khách du lịch đến thăm quan của tỉnh Bình Dương. Chùa có bức tượng Đạt Ma Sư Tổ tết bằng tóc lớn nhất Việt Nam, địa chỉ của chùa nằm ở Thủ Dầu Một, Bình Dương

4. Chùa Hội Khánh tỉnh Bình Dương

Chùa Hội Khánh điểm du lịch nên đến của Bình Dương
Chùa Hội Khánh điểm du lịch nên đến của Bình Dương

Chùa Hội Khánh sở hữu pho tượng nằm rất độc đáo, chùa từng nhận kỷ lục về tượng Phật nhập niết bàn nằm mái dài nhất châu Á. Địa chỉ của chùa tại số 35 đường Yersin, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

5. Chùa Châu Thới

Là ngôi chùa cổ nhất của tỉnh Bình Dương, chùa có những công trình kiến trúc Phật giáo độc đáo. Chùa tọa lạc trên đỉnh núi Châu Thới, thuộc xã Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

6. Chùa Bà

Chùa bà là ngôi miếu do các ban người Việt gốc Hoa tạo lập để thờ vị nữ thần là Thiên Hậu Thánh Mẫu. Chùa Bà tọa lạc tại số 4 đường Nguyễn Du, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

7. Hồ Bình An

Hồ Bình An có khung cảnh rất yên bình, tĩnh lặng phù hợp để nghỉ ngơi và thư giãn. Hồ Bình An thuộc địa phận Ngãi Thắng, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, Bình Dương

8. Làng nghề gốm sứ

Làng nghề gốm sứ có đa dạng các mẫu mã và màu sắc sản phẩm được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng. Địa chỉ của làng nghề thuộc địa phận 3 xã gồm: xã Hưng Định, Thuận Giao, Bình Hòa thuộc thị xã Thuận An, Bình Dương và phường Chánh Nghĩa thuộc TP. Thủ Dầu

9. Cụm du lịch hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng được biết đến với công trình thủy lợi Dầu Tiếng độc đáo, mặt hồ trong xanh phẳng lặng. Cụm du lịch hồ Dầu Tiếng trải dài trên địa phận ba tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh

10. Địa điểm du lịch truyền thống làng sơn Mài Tương Bình Hiệp

Làng sơn mài Tương Bình Hiệp, tỉnh Bình Dương nổi tiếng với nghề làm sơn mài uy tín, chất lượng cao. Làng nghề thuộc xã Tương Bình Hiệp, cách TP.Thủ Dầu Một khoảng 7km.

11. Khu du lịch Đại Nam

Khu du lịch Đại Nam tọa lạc tại phường Hiệp An, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Nơi đây nổi bật với các công trình thành quách, đền đài sông suối…

12. Công viên nước Thanh Lễ

Công viên nước Thanh Lễ điểm du lịch hấp dẫn của Bình Dương
Công viên nước Thanh Lễ điểm du lịch hấp dẫn của Bình Dương

Đến với công viên nước Thanh Lễ du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian xanh, cùng nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Công viên nước nằm ngay trung tâm Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

13. Khu du lịch Thủy Châu

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, bởi vẻ đẹp hoang sơ. Khu du lịch nằm tại phường Bình Thắng, thị xã Thủy Châu, Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

14. Khu du lịch Phương Nam

Khu du lịch Phương Nam thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp bình yên của làng quê Việt Nam. Địa chỉ khu du lịch nằm tại 15/12 Khu phố Trung, P. Vĩnh Phú, TX. Thuận An

15. Khu du lịch Dìn Ký Lái Thiêu

Khu du lịch Dìn Ký Lái Thiêu có khung cảnh xung quanh với nhiều cây xanh, cùng những con xuồng nhỏ lắc lư, rặng tre già đung đưa. Khu du lịch tọa lạc tại Quốc lộ 13, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

16. Vườn cây ăn trái Lái Thiêu tỉnh Bình Dương

Vườn cây ăn trái Lái Thiêu điểm du lịch nên đến của Bình Dương
Vườn cây ăn trái Lái Thiêu điểm du lịch nên đến của Bình Dương

Khu du lịch Lái Thiêu với nhiều loại trái cây cho, bạn cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên. Địa chỉ thuộc thị trấn Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương

17. Làng tre Phú An

Làng tre Phú An là địa điểm du lịch nổi tiếng của Bình Dương, nơi đây có nhiều giống tre rất độc lạ. Làng tre Phú An thuộc huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 40km.

18. Nhà tù Phú Lợi

Nhà tù Phú Lợi được xây dựng năm 1957 do Mỹ Diệm xây dựng nên, nơi đây từng được gọi là địa ngục trần gian. Nhà tù được Mỹ ngụy làm nơi tra tấn các chiến sĩ cách mạng của ta, trong khoảng thời gian từ năm 1957-1964.

Như vậy bài viết đã giới thiệu một cách tổng quan nhất về tỉnh Bình Dương, đồng thời cũng chia sẻ đến bạn 17 địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có được nhiều kiến thức hữu ích về tỉnh Bình Dương.