Nhiều người rất e ngại về việc sơn nhà màu trắng sứ sẽ khiến ngôi nhà trở nên đơn điệu và lỗi thời. Thế nhưng, nếu biết cách áp dụng các nguyên tắc sơn màu ở dưới đây, căn nhà sơn màu trắng sứ đẹp với các cách phối màu cực lạ của bạn sẽ không những không nhàm chán, mà còn trở nên rất thu hút, và chẳng bao giờ lo lỗi thời!

Trên thực tế, trắng hay trắng sứ là những gam màu trung tính, phù hợp với rất nhiều kiểu phong cách kiến trúc. Từ các thiết kế nhà theo phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, hay các phong cách indochine, phong cách Bắc Âu,… bạn đều có thể sử được dụng màu sơn “dễ tính” này. 

Thậm chí, còn phù hợp cả để sơn ngoại thất lẫn nội thất. Căn nhà sơn trắng sứ mang một vẻ đẹp tinh khiết, nhẹ nhàng. Làm nổi bật lên các chi tiết thiết kế và những món đồ nội thất của gia chủ. Hơn thế nữa, sơn nhà màu trắng sứ còn giúp bắt sáng. Khiến cho không gian sống trở nên tươi tắn, thông thoáng và rộng rãi hơn.

Nhà sơn màu trắng sứ đẹp với các cách phối màu cực lạ
 Sơn nhà màu trắng sứ không lỗi mốt

Tuy nhiên, việc sơn nhà màu trắng sứ nếu không cẩn thận sẽ khiến căn nhà trở nên “trắng toát” vô hồn, lạnh lẽo và rất đơn điệu. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi khám phá các mẹo sơn nhà màu trắng sứ đẹp và đang trở thành xu hướng hiện nay. Chắc chắn là căn nhà của bạn sẽ vừa nổi bật và vừa giữ được tính thẩm mỹ trong rất nhiều năm mà không bao giờ sợ lỗi thời.

Các cách phối màu với sơn trắng sứ không lỗi thời

Do đây là một màu sắc trung tính nên việc kết hợp cùng với các màu sắc khác là rất đơn giản. Từ các gam màu nhẹ nhàng, cho tới sặc sỡ, hay là các gam màu cổ kính, vintage,… Chỉ cần biết được cách kết hợp, nhấn nhá sẽ mang đến một vẻ đẹp thu hút, đắm say cho công trình của bạn.

Sơn nhà màu trắng sứ kết hợp màu xám ngọc trai

Xám ngọc trai mang một vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp nên được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, nếu căn nhà của bạn chỉ sơn toàn sơn màu xám sẽ gây ra cảm giác tẻ nhạt và u buồn. Chính vì vậy, việc kết hợp giữa hai màu xám và trắng sẽ mang đến hiệu quả về mặt thẩm mỹ hơn rất nhiều.

Màu trắng sứ tinh tế, thuần khiết và nhẹ nhàng; kết hợp cùng với màu xám ngọc trai sang trọng. Căn nhà của bạn sẽ trở nên thanh tao và trang nhã hơn rất nhiều.

Nhà sơn màu trắng sứ đẹp với các cách phối màu cực lạ
Kết hợp màu sơn nhà để tạo nên sự mới mẻ.

Kiểu phối màu này đặc biệt rất phù hợp với các thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc theo phong cách industrial style (phong cách Công nghiệp).

Nhà sơn màu trắng sứ kết hợp với màu nâu gỗ

Như những gì đã đề cập ở trên, việc sơn nhà màu trắng sứ rất dễ tạo ra cảm giác lạnh lẽo và cô đơn. Chính vì vậy, bạn nên kết hợp thêm với những gam màu gỗ để khiến cho căn nhà trở nên ấm cúng hơn. 

Hiện nay, trần nhà gỗ, sàn gỗ, gạch ốp tường giả gỗ là những sự lựa chọn phổ biến của rất nhiều hộ gia đình. Kết hợp chúng cùng với tường trắng sứ vừa giúp cho không gian ấn tượng, có điểm nhấn. Vừa làm cho mọi thứ trở nên hài hòa.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các nội thất gỗ trên nền tường màu trắng cũng giúp cho các món đồ nội thất trở nên nổi bật và hút mắt hơn. Cùng nhau tham khảo một số mẫu thiết kế nhà trắng sứ kết hợp cùng với gỗ tự nhiên dưới đây:

Nhà sơn màu trắng sứ đẹp với các cách phối màu cực lạ
Nhà sơn màu trắng kết hợp với màu nâu gỗ độc đáo

Sơn nhà màu trắng sứ kết hợp màu xanh da trời

Trắng và xanh da trời là hai gam màu cực kỳ ăn ý. Hẳn, mới chỉ hình dung thôi bạn cũng đã cảm nhận được một không gian tươi mới và mát mẻ. Căn nhà như được hòa cùng với bầu trời và thiên nhiên xanh trong. Cách phối màu này cũng rất đặc biệt và phù hợp với các phong cách Bắc Âu tinh tế, hiện đại.

Bên cạnh đó, vẫn có một số người e ngại, liệu sơn nhà màu trắng sứ kết hợp cùng với xanh da trời có nhanh bị “lỗi mốt”, và khiến cho không gian kiến trúc trở nên kém sang đi không? Vậy, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng những ý tưởng sơn nhà trắng – xanh cực hút mắt ở dưới đây để có được câu trả lời nhé!

Sơn nhà bếp màu trắng sứ kết hợp với màu xanh lá

Thời gian gần đây, các mẫu thiết kế phòng bếp kết hợp cùng với gam màu xanh lá đang ngày càng trở nên phổ biến. Màu trắng sứ giúp cho phòng bếp trở nên sáng sủa và thoáng rộng hơn. Kết hợp với xanh lá sẽ khiến không gian nấu nướng và ăn uống trở nên tươi mới. Kích thích sự sáng tạo và tạo nên tinh thần vui vẻ cho người nấu cũng như là các thành viên trong bữa ăn.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về việc chọn màu sơn nào phù hợp cho nhà bếp thì đây chắc chắc chắn là một sự lựa chọn hợp lý.

Nhà màu sơn trắng sứ kết hợp với màu hồng pastel

Đây là một gợi ý mới lạ của chúng tôi dành riêng cho những ai có niềm yêu thích với phong cách lãng mạn. Bạn có thể sơn ngoại thất theo cách kết hợp này để mang đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng, duyên dáng cho căn nhà của bạn. 

Nhà sơn màu trắng sứ đẹp với các cách phối màu cực lạ
Nhà sơn màu trắng kết hợp với màu hồng đẹp mắt

Hoặc, bạn có thể chỉ áp dụng cho một số không gian nhất định ví dụ như là phòng ngủ vợ chồng, phòng của con gái. Chắc chắn không gian kiến trúc này sẽ trở nên rất ấm áp, dễ thương và vô cùng lạ mắt.

Lưu ý khi sơn nhà màu trắng sứ

Nếu bạn đang có ý định sẽ sơn nhà trắng sứ, hãy ghi nhớ một số lưu ý ở trên để tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ của căn nhà.

Trên đây là một số kinh nghiệm của chúng tôi về cách sơn nhà màu trắng sứ giúp cho căn nhà trở nên thẩm mỹ mà không lo bị lỗi thời. Hy vọng đã giúp cho các bạn có thêm những hiểu biết hữu ích trước khi sơn sửa nhà cửa. Chúc các bạn thành công nhé!

Mời quý khách hãy liên hệ ngay với Gia An Property để được tư vấn cụ thể thông qua địa chỉ dưới đây: