Nhà phố Bình Dương hiện đang là chủ đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên có nên đầu tư vào phân khúc này hay không, câu trả lời tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Tỉnh Bình Dương sở hữu lợi thế hệ thống hạ tầng giao thông, vị trí cũng như tăng trưởng nhanh về kinh tế nên đây được xem là vùng đất “vàng” nổi bật thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong khi thành phố Hồ Chí Minh đã “quá chật hẹp” để phát triển thêm bất động sản thì Bình Dương vẫn còn quỹ đất khá rộng lớn chưa khai thác hết. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để biết có nên đầu tư vào nhà phố Bình Dương hay không?

Có rất nhiều thông tin khác nhau, khách quan lẫn chủ quan, tiêu cực lẫn tích cực nhận định về thị trường bất động sản Bình Dương, cụ thể là thị trường nhà phố thời gian này. Những thông tin này ít nhiều tạo nên tâm lý dè chừng của nhà đầu tư. Để có thể nhìn rõ thị trường, cần nhìn nhận rõ những ưu nhược điểm của thị trường bất động sản Bình Dương.

Lợi thế của bất động sản nhà phố Bình Dương

Hạ tầng giao thông: Hạ tầng giao thông của tỉnh Bình Dương được đánh giá là đi trước đón đầu trong bối cảnh hiện nay. Những điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng giao thông thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, tác động lớn đến sự thay đổi diện mạo toàn diện của tỉnh Bình Dương. Hệ thống giao thông Bình Dương đồng bộ, kết nối liên hoàn với hệ thống giao thông quốc gia. Từ Bình Dương dễ dàng thông thương với các khu vực khác như TP.HCM, các tỉnh Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ, miền Tây Nam Bộ. Với cơ sở hạ tầng giao thông Bình Dương phát triển nhanh và đồng bộ đã hấp dẫn cho các nhà đầu tư tìm đến vùng đất này, đặc biệt là đầu tư vào bất động sản Bình Dương.

Nguồn đầu tư FDI tăng trưởng ổn định: Bình Dương luôn lọt vào top 3 thu hút vốn FDI lớn nhất cả nước khi sở hữu hàng loạt khu công nghiệp quy mô. Trong đó có đến 28 khu công nghiệp lớn như KCN Đại Đăng, KCN Sóng Thần, KCN VSIP I, II,…

Theo đà đầu tư FDI tăng lên, thị trường bất động sản Bình Dương cũng đón sóng đầu tư. Bình Dương cũng là địa phương đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lọt top 21 thành phố thông minh nhất thế giới do ICF bình chọn, và là tỉnh có tốc độ đô thị hóa cao nhất cả nước, lên tới 80,1% năm 2019.

Xem thêm Các dự án hấp dẫn tại Bình Dương:



⭐URBAN DREAM BÀU BÀNG

[ Với mức giá đầu tư chỉ từ 1,45 tỷ cùng những chính sách ưu đãi hấp dẫn, có thể nói đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư tại Urban Dream.]

Dân cư tập trung đông, nhu cầu nhà ở tăng mạnh: việc vốn FDI rót vào tỉnh Bình Dương dẫn đến người lao động sinh sống và làm việc tại Bình Dương tăng lên. Từ đó nhu cầu nhà ở không tăng không được. Điều này mở ra cơ hội đầu tư mua bán và cho thuê nhà ở, đặc biệt là nhà phố khang trang vì đối tượng khách hàng là người nước ngoài cực kỳ tiềm năng.

Quỹ đất TP.HCM đang ngày một ít dần. Vì vậy, đây là cơ hội chưa từng có cho bất động sản Bình Dương –  nơi có quỹ đất dồi dào, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, kết nối liên vùng thuận tiện.

Đồng thời giá bất động sản Bình Dương ở mức khá vừa phải, không quá đắt đỏ như thành phố Hồ Chí Minh nên đầu tư nhà phố vào thời điểm này được xem là lựa chọn thông minh.

Nhà phố Bình Dương có nhiều lợi thế trên thị trường bất động sản
Nhà phố Bình Dương có nhiều lợi thế trên thị trường bất động sản

Sân chơi đầu tư nhà phố Bình Dương có còn tiềm năng phát triển?

Theo kết quả thực tế, nguồn cung nhà phố dành cho các chuyên gia đang sống và làm việc tại Bình Dương chưa thực sự dồi dào. Việc này dẫn đến giá cho thuê nhà phố tại Bình Dương tăng cao.

Theo thống kê thị trường nhà phố ở Bình Dương, những người sở hữu nhà phố rồi cho thuê lại thu được lợi nhuận rất cao, cao hơn nhiều lần hơn so với cho thuê căn hộ. Đây được xem là kênh đầu tư sinh lời lợi nhuận cao nhưng an toàn, không lo sốt đất ảo.

Bắt kịp xu thế và đáp ứng nhu cầu, hàng loạt “ông lớn” địa ốc đã và đang đầu tư vào thị trường nhà phố. Theo các chuyên gia, ngay thời điểm ban đầu khi có thông tin quy hoạch hạ tầng, những nhà đầu tư nhanh nhạy đã mau chóng đầu tư vào thị trường. Nhất là những thành phố như Dĩ An, Thuận An.

Hiện có thể thấy sân chơi nhà phố Bình Dương vẫn còn không gian phát triển. Các dự án đất nền, nhà phố tọa lạc tại những đô thị đang trên đà phát triển mạnh mẽ như Tân Uyên sẽ là dòng sản phẩm được giới đầu tư ngày càng ưa chuộng.

 Đầu tư nhà phố Bình Dương có tiềm năng phát triển mạnh
Đầu tư nhà phố Bình Dương có tiềm năng phát triển mạnh

Từ những thông tin trên cho thấy thị trường nhà phố Bình Dương ngày càng có nhiều tiềm năng phát triển. Với những lợi thế tỉnh sở hữu, đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho khách hàng khi thị trường TP.HCM ngày càng eo hẹp.