Mua bán bất động sản Việt Nam luôn là một trong những điều mà mọi người quan tâm dù ít hay nhiều. Có những người đã thực sự giàu lên với bất động sản chỉ sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, cũng có những người lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, dở khóc dở cười với lĩnh vực này. Vậy, khi mua bán bất động sản Việt Nam, chúng ta cần lưu ý những điều gì nhằm giảm thiểu những rủi ro không đáng có và tăng sự may mắn, thành công? Hãy cùng Gia An Property tìm hiểu trong những bài viết dưới đây.

Bài học đắt giá từ mua bán bất động sản Việt Nam

Nhận thấy rất nhiều người đã từng trắng tay và giàu lên nhờ bất động sản chỉ trong thời gian nhắn. Anh Nhân, vốn chưa từng có kinh nghiệm trong việc mua bán bất động sản, kể lại khoảng thời gian trước: Vào năm 2006, nghe bà con đồn đại đất ở Nhơn Trạch, Đồng Nai đang tăng giá chóng mặt, chỉ cần có tiền để đầu tư vào chắc chắn sẽ từ lãi lớn đến giàu. Do đó, anh Nhân quyết định bỏ ra 2 tỷ dành dụm và vay ngân hàng thêm 1 tỷ nữa để mua một miếng đất lớn và chờ thời. Vào thời điểm đó, giá đất Nhơn Trạch đã tăng từ 3 triệu đồng một mét vuông lên 8 triệu đồng một mét vuông, nhưng khi anh Nhân bắt đầu mua thì thị trường đóng băng, dẫn đến giá cả và tính thanh khoản vô cùng thấp. Lúc đó, anh bèn bán lại lô đất chỉ được phân nửa so với giá ban đầu để trả lãi ngân hàng.

Mua bán bất động sản hiện nay tại Việt Nam

Mua bán bất động sản Việt Nam dễ hay khó?

Tệ hơn nữa, có những người vay tiền từ bạn bè, người thân, cộng thêm vay ngân hàng để đầu tư. Sau đó, khi thị trường bị đóng băng, việc thanh khoản khó khăn thì không thể thanh toán các khoản nợ nần, dẫn đến bán tháo để trả nợ. Do đó, một bài học khi mua bán bất động sản Việt Nam là các bạn nên đầu tư trong khả năng của mình, tránh vay nợ quá nhiều để trong trường hợp xấu nhất vẫn có thể để bất động sản trong vài năm, không phải bán tháo.

Học cách mua bán bất động sản Việt Nam

Để buôn bán nhà đất được trôi chảy, các bạn cần lưu ý những thông tin sau đây

Cẩn thận khi đặt bút ký hợp đồng

Nếu chỉ vừa mới nghiên cứu mua bán bất động sản Việt Nam, các bạn cần phải học kỹ những kiến thức về Pháp luật, giấy tờ. Các kiến thức này không chỉ là tranh chấp, hợp đồng, mua bán công chứng, sổ đỏ, sổ hồng, … mà còn giúp các bạn hạn chế được rất nhiều rủi ro khi giao dịch. Hiện nay, trước các cơn sốt đất, nhiều người vội vàng mua nhanh bán lẹ mà không hiểu rõ Luật kinh doanh bất động sản, cơ chế pháp lý ra sao dễ dẫn đến việc mất trắng hoặc các rủi ro như mất cọc.

Kinh nghiệm mua bán bất động sản trong năm 2020 - Batdongsanquan2.vn

Cần nắm rõ cách mua bán bất động sản Việt Nam, hoặc thông qua đơn vị uy tín như Gia An để làm việc.

Thường xuyên cập nhật thông tin thị trường khi mua bán bất động sản Việt Nam

Một kinh nghiệm mà các bạn cần chú ý đó là nắm bắt thị trường. Hãy quan sát thị trường bất động sản đủ lâu để hiểu rõ các thời điểm thị trường đi lên, đi xuống, đi ngang. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần khảo sát giá cả khu vực, đánh giá tiềm năng để chọn lựa ra sản phẩm phù hợp nhất. Một mẹo là khi thị trường nhà đất đang ở mức thấp, giá cả đột nhiên tăng cao thì không nên đầu tư vào, đó rất dễ là thời điểm bong bóng bất động sản.

Đánh giá đúng tiềm năng của bất động sản

Để mua bán bất động sản Việt Nam được thành công, bạn cần đánh giá đúng tiềm năng và giá trị của đất. Vị trí có tiềm năng, giao thông hạ tầng ổn định cũng như một số yếu tố khác nữa thì tính thanh khoản sẽ tốt, bạn sẽ không lo bị chôn vốn. Ví dụ như, theo thông tin bạn biết, khu vực này sắp xây dựng một siêu thị, một trung tâm thương mại, sân bay, … và các thông tin xung quanh của bạn chứng thực được việc này thì sở hữu bất động sản tại đây là rất ổn.

Một số kinh nghiệm khác khi mua bán bất động sản Việt Nam

Sau khi đã nắm được các thông tin ở trên, các bạn sẽ muốn tìm hiểu thêm các kỹ năng bên dưới, bao gồm các kênh bán hàng và chọn các đối tác uy tín để làm việc lâu dài.

Đăng tin và chạy quảng cáo khi mua bán bất động sản Việt Nam

Hiện nay, trên thị trường, bạn có thể tiếp cận các nguồn thông tin về bất động sản từ các tin đăng khác nhau. Tuy nhiên, hãy chọn những trang có sự kiểm tra, xác thực về người đăng để tránh bị lừa đảo, mất thời gian, gặp tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”, … Bên cạnh đó, khi đăng tin để bán sản phẩm của mình, việc chọn ra những bên uy tín, có khả năng hỗ trợ pháp lý cũng như sẵn sàng giúp khách hàng giao dịch như Gia An Property là điều nên làm.

Kinh doanh bất động sản là gì? Đặc điểm, phân loại bất động sản

Chọn Gia An Property, việc mua bán bất động sản Việt Nam sinh lời, thanh khoản tốt là vô cùng đơn giản!

Ngày nay, xã hội đã ở trong thời điểm phát triển mạnh về kinh tế, xã hội. Những tấm băng rôn, tờ rơi phát trên đường đã không còn sự hiệu quả cao bằng các tin đăng trên mạng. Vì vậy, chọn đúng đối tác và phương án sẽ giúp bạn tìm được các sản phẩm tốt hoặc bán một cách nhanh chóng hơn. Gia An Proper luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để tìm bất động sản tốt cũng như thanh khoản các bất động sản để chốt lời.

Chọn đối tác uy tín để an tâm về sản phẩm, pháp lý

Ở thời điểm hiện tại, các đơn vị bất động sản rất đông đảo đôi lúc khiến những người mua bán bất động sản Việt Nam bối rối. Gia An Property là đơn vị cực kỳ uy tín trong lĩnh vực, luôn luôn mang lại cho các nhà đầu tư những sản phẩm tốt cũng như bán sản phẩm ra một cách nhanh chóng, suôn sẻ. Nếu các bạn vẫn còn đang hoang mang trong việc tìm đối tác uy tín, Gia An luôn sẵn sàng đồng hành và mang lại cho bạn lợi nhuận tốt nhất!

Thông qua bài viết trên, các khách hàng đã có cái nhìn rất bao quát về việc mua bán bất động sản Việt Nam sao cho hiệu quả nhất. Từ những chi tiết nhỏ nhất như cập nhật thông tin mới, nghiên cứu, so sánh giá cả trong khu vực, xem xét về tính pháp lý, tranh chấp, … Hãy chọn Gia An để làm người bạn đồng hành lâu dài. Liên hệ ngay với chúng tôi thông qua phần thông tin bên dưới để được hỗ trợ mua bán bất động sản Việt Nam, tư vấn pháp lý, xem quy hoạch, xem dự án, … Chúc các bạn luôn thành công và gặp nhiều may mắn!