Là một dự án nhiều “tai tiếng”, vậy có nên mua Khu dân cư Đào Gia Viên Bình Phước hay không? Toàn bộ thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho riêng mình.

Kể từ khi sốt đất Bình Phước xảy ra thì từ đất thổ cư cho đến đất dự án đều trở thành mục tiêu săn đón của giới đầu tư. Không chỉ là các dự án lớn ở Bình Phước mà ngay cả những dự án mới manh nha hình thành cũng gây được sự chú ý. Ví dụ như dự án Khu dân cư Đào Gia Viên của chủ đầu tư Công ty TNHH Địa ốc Hoa Đào được triển khai xây dựng trong năm 2021. Tuy nhiên, ngay thời điểm mới “trình làng”, dự án đã gặp phải một số vấn đề về pháp lý khiến cho các nhà đầu tư lo lắng. Vậy thì thực hư về vấn đề này như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Từ sự tô vẽ của môi giới về Khu dân cư Đào Gia Viên Bình Phước

Khu dân cư Đào Gia Viên có tên gọi chính thức là Khu dân cư Phước An. Dự án tọa lạc tại xã Phước An, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước. Đây là khu đất do Công ty TNHH Hoa Đào trúng đấu giá tại Quyết định số 446/QĐ-UBND ngày 25/3/2020. Dự án cũng đã được UBND tỉnh Bình phước phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500; đồng thời được Sở xây dựng cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Khu dân cư Đào Gia Viên Bình Phước 1

Theo lời quảng cáo của môi giới thì dự án Khu dân cư Đào Gia có các đặc điểm nổi bật sau đây:

  • Diện tích đa dạng: 5x30m, 6x25m, 6x30m, 10x30m,…
  • Vị trí: Nằm trong khu dân cư đông đúc, giao thông thuận tiện. Gần UBND xã, gần trường học các cấp, gần trạm y tế,…
  • Tiện ích nội khu: đa dạng, gồm cây xanh, vỉa hè, hồ bơi, sân tennis, sân bóng đá, công viên, khu vui chơi trẻ em,…
  • Pháp lý: Đất thổ cư 100%, sổ đỏ trao tay, hạ tầng hoàn thiện 95%.
  • Giá bán: Từ 550 triệu/lô diện tích khoảng 180m2.
  • Thanh toán: Chỉ cần thanh toán 300 triệu, được ngân hàng hỗ trợ cho vay lên đến 70% giá trị sản phẩm.

Trước những lời quảng cáo “có cánh” như trên, rất nhiều nhà đầu tư đã vội “xuống tiền” để sở hữu nhanh chóng ít nhất một sản phẩm tại đây.

Vậy thì sự thật có đúng như là quảng cáo?

Đến sự thật về pháp lý gây “đắng lòng” người trong cuộc

Thông tin từ UBND xã Phước An – nơi dự án tọa lạc cho biết, đến nay, dự án chưa hoàn thành hạ tầng kỹ thuật và chưa đủ điều kiện để giao dịch, chuyển nhượng kinh doanh. Trong khi đó, tại nơi triển khai dự án chủ đầu tư hiện đang đặt bảng rao bán đã bán đến giai đoạn 2.

Khoản 17 Điều 1 Nghị định 148/2020 quy định như sau:

“1. Điều kiện dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền, bao gồm:

a) Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải;”

Như vậy, dự án Khu dân cư Đào Gia Viên đã vi phạm quy định của pháp luật về điều kiện mở bán dự án, rằng dự án chưa hoàn thành việc xây dựng kết cấu hạ tầng mà đã mở bán đến giai đoạn 2.

Khu dân cư Đào Gia Viên Bình Phước 2

Trước tình trạng này, UBND xã Phước An cho biết sẽ làm việc lại với chủ đầu tư và yêu cầu phải tháo dỡ các bảng quảng cáo để tránh gây nhầm lẫn với khách hàng. Đồng thời, lãnh đạo UBND xã cũng đưa ra lời cảnh báo đối với nhà đầu tư không nên mua dự án chưa đủ điều kiện mở bán kẻo tự rước vào mình những rủi ro không mong muốn.

Nhà đất Bình Phước không thiếu các dự án sạch, đủ điều kiện mở bán; đồng thời cũng đa dạng phân khúc, loại đất để nhà đầu tư tham khảo. Để hạn chế thấp nhất các rủi ro khi đầu tư, hãy lựa chọn những dự án đảm bảo tính pháp lý sau đó mới quan tâm đến tiềm năng và giá bán.

Hi vọng với những thông tin trên đã giúp bạn biết được có nên mua đất Khu dân cư Đào Gia Viên hay không. Đồng thời rút ra được các bài học kinh nghiệm khi đầu tư vào đất nền dự án.