Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, hoang sơ mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú. Tuy nhiên, nhiều du khách đến Quy Nhơn nghỉ dưỡng nhưng vẫn không biết Quy Nhơn có gì ngon. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giải đáp cho du khách câu hỏi “Đi Quy Nhơn ăn gì” qua bài viết sau đây.

Bên cạnh những địa điểm du lịch Quy Nhơn thì những món ăn ngon cũng là trải nghiệm đáng nhớ của du khách khi đến thành phố này. Dưới đây là top những món ăn tạo nên đặc trưng cho Quy Nhơn mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch ở đây.

Nem nướng Quy Nhơn

Khi nói về ẩm thực Quy nhơn, không thể không nhắc đến nem nướng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở các chợ huyện của tỉnh Quy Nhơn. Nem nướng ở đây có vị  ngon ngót, không quá mặn mà cũng không quá ngọt, nem được ướp với gia vị  đậm đà khi nướng lên có mùi thơm nức mũi.

Nem nướng tỏa khói thơm hết sảy
Nem nướng tỏa khói thơm hết sảy

Buổi chiều, bạn có thể vào các khu chợ để thưởng thức vi cay cay – chua chua – ngọt ngọt, thơm cùng mùi khói nướng thơm xộc lên tận mũi. Nhâm nhi 5- 10 que nem nướng với chén rượu Bàu Đá thì còn gì bằng. Mỗi que nem chỉ từ 3k đến 10k nên bạn có thể ăn căng bụng mà không lo “cháy túi”

Bánh mì lagu

Món bánh mì lagu hấp dẫn
Món bánh mì lagu hấp dẫn

Bánh mì Lagu không còn là món ăn xa lạ của nhiều vùng miền nhưng bánh mì lagu của Quy Nhơn lại có mùi vị đặc trưng vô cùng đặc biệt. Một phần lagu hoàn chỉnh bao gồm: thịt gà hoặc sườn gà, cà rốt, đậu và nguyên liệu không thể thiếu là bánh mì nướng quét với bơ. Bánh mì lagu Quy Nhơn được nấu với công thức truyền mang đến vị thơm ngon đặc trưng mà không lẫn vào đâu được.

Bánh hỏi cháo lòng

Lại 2 món ăn quen thuộc nhưng bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn lại vô cùng độc đáo khi kết hợp 2 món ăn lại với nhau.

Bánh hỏi cháo lòng món quen mà lạ
Bánh hỏi cháo lòng món quen mà lạ

Nếu ở những tỉnh thành khác, bán hỏi sẽ được ăn kèm với thịt nướng thì đến Quy Nhơn bạn sẽ được thưởng thức món bánh hỏi ăn cùng lòng heo kèm theo tô cháo lòng huyết “vừa nóng vừa thổi”. Ngoài ra, yếu tố quan trọng làm nên thành công của món ăn này là nằm ở nước chấm. Nước chấm chua chua cay cay ăn với tô cháo lòng bánh hỏi ấm nóng vào những ngày đông thì còn gì bằng.

Ốc Quy Nhơn

Thiên đường ốc Quy Nhơn
Thiên đường ốc Quy Nhơn

Nằm trong top những món ăn vừa ngon bổ rẻ, không thể không nhắc đến món ốc Quy Nhơn.  Quy Nhơn có nguồn tài nguyên biển phong phú nên các loại ốc cũng đa dạng hơn hẳn. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường ốc”  khi có tới mười mấy loại ốc từ  ốc bươu, ốc nhảy, ốc cà na,… cho đến loại ốc theo mùa như ốc móng tay, tôm tít, ốc vú nàng,… Khi ăn ốc phải ăn kèm với loại nước chấm gia truyền thì mới đúng chuẩn. Nước chấm ở đây đặc biệt được làm từ muối dẻo kết hợp với lá  chanh hoặc ớt đỏ, tạo nên vị vị cay cay the the khiến du khách ăn một lần là không thể quên.

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy không to như bánh xèo miền Tây
Bánh xèo tôm nhảy không to như bánh xèo miền Tây

Bánh xèo tôm nhảy hay còn gọi là bánh xèo miền Trung, là loại bánh với vỏ bánh đổ giòn rụm. Nhân bánh là tôm đất tươi và một ít giá bên trên. Khi ăn cuốn cùng với dưa leo, rau rừng, chuối chát,…chấm với nước mắm chua ngọt cay cay. Bánh xèo giòn giòn kết hợp với vị ngọt của tôm cùng vị tươi mát của rau rừng thêm chút chua chua cay cay của nước chấm khiến ai rồi cũng phải lấy tay gắp lia lịa. Thêm một thông tin cho các bạn nữa là hiện nay, bánh xèo Quy Nhơn còn có thêm nhân thịt bò ngọt mềm được chế biến cho những bạn nào là tín đồ mê “thịt bò”.

Bánh canh da heo

Bánh canh da heo vừa rẻ vừa ngon
Bánh canh da heo vừa rẻ vừa ngon

Bánh canh da heo canh là món ăn lót bụng buổi chiều không thể thiếu trong danh sách trên. Tô bánh canh da heo đơn giản chỉ gồm có bánh canh và da heo, chả cá nhưng lại là món ngon “ăn là ghiền”. Một tô bánh canh da heo chỉ có giá từ 5k nhưng nước dùng lại vô cùng đậm đà, thơm ngon. Đây là món ăn lề đường nhất định phải thử khi đến Quy Nhơn

Bún khô

Bún khô chất lượng ở Quy Nhơn
Bún khô chất lượng ở Quy Nhơn

Bún khô Quy Nhơn thật ra là món bún thịt nướng quen thuộc của miền Nam. Tuy nhiên, bún khô của Quy Nhơn lại chất lượng hơn. Một tô bún khô đầy ắp các loại topping như thịt bò ướp, chả nem nướng, nem chua, chả ram, rau và đậu phộng. Khi ăn chan vào một ít nước tương đậu đảm bảo khách du lịch ăn xong là vương vấn ngay.

Gỏi khô bò

Món ăn vặt quen thuộc của giới trẻ
Món ăn vặt quen thuộc của giới trẻ

Khi ai đó hỏi “Đi Quy Nhơn ăn gì” thì câu trả lời chắc chắn phải có gỏi khô bò. Một đĩa gỏi khô bò chất lượng gồm 1 ít phổi bò rim, gan rim, bánh phồng tôm, có thể có thêm mực tẩm, khô nai… trộn đều với đu đủ bào sợi, cho thêm các gia vị giấm, chút xì dầu, chút tương ớt tất cả tạo nên một hương vị không cưỡng lại được. Đây là món ăn vặt vạn người mê của xứ Quy Nhơn.

Bánh bèo

Nhắc đến Quy Nhơn Bình Định là nghĩ ngay đến bánh bèo
Nhắc đến Quy Nhơn Bình Định là nghĩ ngay đến bánh bèo

Nhắc đến Quy Nhơn mà không nhắc đến bánh bèo thì thật là một thiếu sót lớn. Bánh bèo Quy Nhơn khác với bánh bèo ở các tỉnh khác là chén bánh bèo được phủ một lớp bánh mì chiên giòn và hành phi thơm ngon trông vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt nhất vẫn là phần nước mắm đậm đà mang vị rất riêng nhưng tất ngon và vừa miệng.

Xôi

Gói xôi ăn sáng vừa rẻ vừa ngon
Gói xôi ăn sáng vừa rẻ vừa ngon

Xôi là món ăn sáng nổi tiếng của Quy Nhơn. Xôi không chỉ giúp chắc bụng vào sáng sớm mà còn bổ dưỡng với nhiều loại topping. Một phần xôi chất lượng bao gồm gà roti , gà xé, thịt xông khói, lạp xưởng, chả, jambon. Thêm một ít nước chan đậm đà và một ít tương ớt cay cay thì còn gì bằng.

Gà chỉ

Bàn tiệc gà chỉ với các món làm hoàn toàn từ gà
Bàn tiệc gà chỉ với các món làm hoàn toàn từ gà

Gà chỉ là loại gà thả vườn không ăn thức ăn công nghiệp nên thịt rất săn chắc. Sau đó, được chế biến thành nhiều món gà kho sả – gà được ướp đậm vị rồi kho, ăn kèm với cơm nóng cùng chén kho quẹt và cà giòn. Ngoài ra còn có món  gà chỉ nướng muối ớt và canh lòng gà lá giang tạo thành một đại tiệc gà chỉ thịnh soạn gây thương nhớ cho bao thực khách.

Hải sản Eo Gió

Hải sản phong phú ở Eo Gió
Hải sản phong phú ở Eo Gió

Một trong những món đặc sản của Quy Nhơn không thể không nhắc đến là hải sản. Bạn có thể thưởng thức đa dạng các loại đặc sản khác nhau tại biển eo gió. Tại đây, bạn sẽ được đắm chìm trong vô vàn hải sản tươi sống như: Nhum biển, cá tà ma, lẩu sứa lèo, cua huỳnh đế,… Hải sản ở đây vô cùng tươi ngon vì mới được đánh bắt vào sáng sớm. Đặc biệt, hải sản ở đây vô cùng rẻ, bạn có thể tha hồ ăn mà không lo về giá.

Bánh tráng kẹp

Bánh tráng kẹp mềm ngon
Bánh tráng kẹp mềm ngon

Bánh tráng kẹp là một trong những món ăn vặt rất được yêu thích tại Quy Nhơn. Bánh tráng kẹp có xoài bào ngon, mềm, thơm lừng. Khi ăn, dùng chung với loại nước chấm sánh đặc, không quá loãng lại có vị ngọt vừa phải, làm món ăn thêm phần hấp dẫn.

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai làm quà đặc sản mua về tặng người thân, bạn bè
Bánh ít lá gai làm quà đặc sản mua về tặng người thân, bạn bè

Bánh ít lá gai không chỉ là một món ăn dân giã mà còn là món quà đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn. Bánh được làm từ gạo nếp ở địa phương kết hợp với nhân đậu xanh vừa béo vừa thơm, thêm vị béo của dừa tạo một hương vị mộc mạc, bình yên đến lạ khi ăn.

Chả  tré rơm Quy Nhơn

Chả tré rơm ăn là ghiền
Chả tré rơm ăn là ghiền

Đi Quy Nhơn ăn gì, câu trả lời chắc chắn phải có món chả tré rơm. Tré rơm là món ăn đặc sản của Bình Định. Tré rơm được làm từ các nguyên liệu như tai heo, đầu heo và thịt ba chỉ trộn chung với các loại gia vị như ớt, tỏi, riềng, thính, mè,… Sau cùng được quấn vào một lá ổi non rồi sử dụng rơm khô để quấn quanh tạo nên một hương vị rất khác không lẫn vào đâu.

Bánh dây

Bánh dây được chế biến chất lượng không sử dụng phẩm màu và hàng the
Bánh dây được chế biến chất lượng không sử dụng phẩm màu và hàng the

Bánh dây là một món ăn vặt nổi tiếng của Quy Nhơn được làm từ bột gạo. Người dân ở đây đã hoạch gạo từ nhiều tháng để món ăn trở nên dai hơn mà không sử dụng bất kỳ hàn the nào. Bánh dây ăn kèm với đậu phộng đâm nhỏ và hẹ, chấm với mắm chua ngọt tại nên hương vị cay cay, dai dai, bùi bùi, ngọt ngọt cho món ăn.

Vậy là chúng ta đã đi qua một loạt các món ngon của Quy Nhơn. Qua bài viết, chắc hẳn bạn cũng biết được đi Quy Nhơn ăn gì rồi phải không nào? Chúc bạn có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời trong chuyến du lịch Quy Nhơn sắp tới.

Mách nhỏ: Ở bài viết trước, Gia An đã gợi ý cho bạn về địa điểm vui chơi ở Quy Nhơn rồi. Ở bài viết này là danh sách các món ăn ngon nhất, đặc trưng của Quy Nhơn. Nếu bạn muốn biết thêm chỗ ngủ nghỉ khi du lịch ở đây, đừng bỏ qua bài viết TOP resort 5 sao Quy Nhơn view biển đẹp và dịch vụ tốt. Ngoài ra, theo dõi Gia An để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!