Căn hộ dịch vụ là gì? Thông tin liên quan đến căn hộ dịch vụ chắc hẳn sẽ nhiều người tìm hiểu vì nó và căn hộ chung cư có nhiều điểm tương đồng. Hãy cùng Gia An Property tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Căn hộ dịch vụ là gì?

Căn hộ dịch vụ gần giống với khách sạn, cung cấp đầy đủ các tiện ích cần thiết như nội thất, giường, khu bếp, bàn ghế và các thiết bị quan trọng khác. Đây là mô hình thu nhỏ của căn hộ bình thường. Điểm khác biệt lớn nhất giữa căn hộ dịch vụ và căn hộ thông thường là dịch vụ dọn phòng, giặt ủi, ăn uống,… theo yêu cầu như ở các khách sạn.

Khi sống ở căn hộ dịch vụ, khách lưu trú có thể tùy ý sử dụng các tiện ích như bể bơi, phòng tập,… giống như một căn chung cư bình thường. Vì vậy có nhiều đối tượng khách hàng quan tâm đến căn hộ dịch vụ như khách du lịch hoặc những người có công việc bận rộn không có nhiều thời gian nấu nướng, dọn dẹp. Căn hộ dịch vụ đáp ứng được nhu cầu với sự riêng tư, thoải mái như một không gian bình thường mà vẫn có các dịch vụ trọn gói như ở khách sạn.

Bởi có nhiều ưu điểm vượt trội nên giá của căn hộ dịch vụ khá cao.

Căn hộ dịch vụ có đầy đủ tiện ích nên thích hợp với người bận rộn
Căn hộ dịch vụ có đầy đủ tiện ích nên thích hợp với người bận rộn

Phân loại căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ được phân chia theo quy mô:

  • Căn hộ dịch vụ mini: có không gian chỉ có một phòng ngủ theo kiểu khép kín diện tích từ 25m2, phân biệt với các khu vực khác bằng những vách ngăn. Dù diện tích nhỏ nhưng thiết kế vẫn rất tối ưu, đầy đủ tiện nghi và sự sang trọng.
  • Căn hộ dịch vụ quy mô trung bình: thường gặp ở các khu trung tâm thành phố lớn hay resort nghỉ dưỡng. Dịch vụ và tiện ích ở những khu này thuộc hàng cao cấp nên mang đến cảm giác tuyệt vời cho khách lưu trú. Giá thuê cũng cao hơn nhiều lần so với căn hộ dịch vụ mini. Hình thức phổ biến nhất là condotel với đầy đủ tiện ích như nhà hàng, bể bơi, phòng tập,… mang đến cảm giác thoải mái, vui vẻ cho khách lưu trú.
  • Căn hộ dịch vụ cao cấp: thường được tập trung ở một số thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,… Các căn hộ dịch vụ cao cấp thường sẽ có chất lượng dịch vụ rất tốt, xứng với giá tiền khách hàng bỏ ra. Căn hộ loại này luôn tạo cảm giác thoải mái nhất cho người lưu trú. Và đối tượng khách hàng chính thuê loại căn hộ này thường là doanh nhân hoặc du khách nước ngoài.

Ưu điểm của căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ có rất nhiều ưu điểm vượt trội, mang đến cho người lưu trú những tiện ích như:

  • Vì tính chất cho thuê ngắn hạn nên thích hợp với những người hay đi công tác, du lịch.
  • Dịch vụ bảo an của căn hộ dịch vụ khá tốt, giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn trong suốt thời gian sinh hoạt tại căn hộ.
  • Phù hợp với đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện nghi đi kèm với sự sang trọng, cao cấp.
  • Tiết kiệm thời gian dọn dẹp vì các tiện ích đi kèm rất đầy đủ.
  • Căn hộ dịch vụ có nhiều mức giá từ bình dân đến cao cấp, thích hợp cho khách hàng lựa chọn.
  • Đây là một loại hình kinh doanh sinh lời ổn định khi mua rồi cho thuê lại.

Những lưu ý khi thuê căn hộ dịch vụ

Để tìm thuê được một căn hộ dịch vụ phù hợp, các bạn nên tham khảo kinh nghiệm của những người có kinh nghiệm đi thuê căn hộ dịch vụ để biết được trải nghiệm thực tế.

Cần làm rõ khả năng và nhu cầu của bản thân trước khi thuê căn hộ dịch vụ vì giá thuê căn hộ dịch vụ sẽ cao hơn các loại phòng khách sạn khác. Đồng thời cần tìm hiểu các tiện ích cần có trong căn hộ, giao thông, vị trí căn hộ so với trường học, cơ quan làm việc, chợ, siêu thị,…

Bên cạnh xem xét giá cả và nhu cầu, các bạn cần liên lạc trực tiếp với chủ căn hộ trước để tìm hiểu những thông tin cơ bản như điện nước. Ngoài ra cần kiểm tra xem các tiện ích bạn cần có đầy đủ hay không, môi trường xung quanh như tiếng ồn, ô nhiễm môi trường, dân trí dân cư,…

Trước khi đặt bút ký tên trên hợp đồng hãy đọc kỹ các điều khoản. Nội dung hợp đồng cần ghi rõ thời gian thuê, số tiền thuê, hình thức trả tiền thuê và một số các chi phí khác (nếu có). Trong hợp đồng cũng phải ghi rõ  trường hợp thanh lý, cắt hợp đồng trước thời hạn thì hình thức phạt sẽ như thế nào. Các nội thất của căn hộ cũng cần được liệt kê rõ ràng trong bản hợp đồng này.

Cần tìm hiểu kỹ trước khi ký hợp đồng thuê căn hộ dịch vụ
Cần tìm hiểu kỹ trước khi ký hợp đồng thuê căn hộ dịch vụ

Hy vọng các bạn đã hiểu rõ căn hộ dịch vụ là gì thông qua bài viết này. Đây là một dạng căn hộ độc đáo, mang lại cho người ở nhiều tiện nghi, ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Để có thể thuê được căn hộ ưng ý, hãy ghi nhớ những chia sẻ của Gia An Property bạn nhé!